Cuốn sách “Chuyện Đời 6: Ký Tập Sách Về Những Chuyến Ngao Du” của tác giả Konstantin Paustovsky là tập sách thứ sáu trong bộ sách tự truyện “Chuyện Đời” của tác giả. Đây là tập sách kể về những chuyến đi của tác giả trong suốt cuộc đời mình.

Tác giả Konstantin Paustovsky sinh ra tại Ukraina vào năm 1892. Ông là một nhà văn, nhà báo người Nga nổi tiếng với những tác phẩm tự truyện miêu tả cuộc sống thực tế ở Liên Xô thời bấy giờ. Trong cuốn sách này, tác giả kể về những hành trình của mình trong nhiều năm đi lang thang khắp các vùng đất ở Nga và châu Âu.

Cụ thể, cuốn sách được chia làm năm phần chính:

Phần một: Những chuyến đi ở Ukraina và Nga: Trong phần này, tác giả kể về thời thơ ấu của mình ở Ukraina. Sau đó là những hành trình khắp các vùng đất ở Nga như Moskva, Yaroslavl, Kostroma… khi ông là một nhà báo trẻ.

Phần hai: Những chuyến đi ở châu Âu: Đây là giai đoạn tác giả làm việc ở châu Âu trong vai trò phóng viên. Ông đi qua nhiều quốc gia như Pháp, Đức, Áo, Thụy Sĩ và mô tả chi tiết về cuộc sống, con người và cảnh vật ở đó.

Phần ba: Những chuyến đi trong Thế Chiến thứ nhất: Tác giả tham gia cuộc chiến tranh với vai trò phóng viên chiến trường. Ông đã trải qua những ngày tháng khốc liệt trên mặt trận phía Tây và miêu tả sinh động những gì mình chứng kiến.

Phần bốn: Những chuyến đi tại Nga sau Cách mạng: Giai đoạn này tác giả trở về Nga và tham gia vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội mới tại quê hương. Ông đi qua nhiều vùng đất của nước Nga Xô viết và ghi lại những thay đổi đang diễn ra.

Phần năm: Những chuyến đi cuối đời: Đây là giai đoạn cuối đời của tác giả, ông vẫn tiếp tục đi du lịch và viết sách ở tuổi cao. Cuốn sách kết thúc với những suy ngẫm về cuộc đời và tình yêu đối với quê hương của tác giả.

Qua tập sách này, độc giả được trải nghiệm những hành trình đầy màu sắc của tác giả trong suốt cuộc đời mình. Đồng thời, hiểu thêm về lịch sử nhân văn và chính trị thời kỳ đó qua góc nhìn của một nhân chứng. Tác phẩm mang tính tự truyện cao, phản ánh chân thực cuộc sống và con người thời đại Xô viết.

Đó là tóm tắt ngắn gọn về nội dung chính của cuốn sách “Chuyện Đời 6: Ký Tập Sách Về Những Chuyến Ngao Du” của tác giả Konstantin Paustovsky. Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin cơ bản về tác phẩm.

Mời các bạn đón đọc Chuyện Đời 6: Tập Sách Về Những Chuyến Ngao Du của tác giả Konstantin Paustovsky & Tạ Hồng Trung (dịch).

Đang tải sách
Trang chủ