Eragon là một cuốn tiểu thuyết giả tưởng được phát hành lần đầu vào năm 2003, là phần đầu trong bộ truyện Di Sản Kế Thừa của tác giả người Mỹ nổi tiếng Christopher Paolini. Cuốn sách đưa chúng ta vào thế giới huyền bí Alagaësia với câu chuyện về cậu bé Eragon, người tình cờ nhặt được một quả trứng kỳ lạ nở ra một chú rồng cái mà cậu đặt tên là Saphira. Trọng trách của Eragon là trở thành một kị sĩ rồng để bảo vệ vương quốc Alagaësia khỏi tay chúa tể tham lam Galbatorix, đồng thời khám phá nguồn gốc thật sự của bản thân.

Eragon đã vươn lên trở thành một trong những cuốn sách bán chạy hàng đầu, giữ vị trí thứ ba cho sách bìa cứng và thứ hai cho sách bìa mềm trong năm 2005, cũng như lọt vào danh sách sách bán chạy của New York Times suốt 121 tuần liên tiếp.

Sau Eragon, Eldest (Đại Ca) – cuốn tiếp theo trong loạt sách Di Sản Kế Thừa được xuất bản vào ngày 23 tháng 8 năm 2005, và Brisingr (Hỏa Kiếm) – cuốn thứ ba đã ra đời vào ngày 23 tháng 9 năm 2008. Bộ truyện còn được chuyển thể thành bộ phim cùng tên vào ngày 15 tháng 12 năm 2006, mặc dù không thể hiện được toàn bộ sự phức tạp và diễn xuất xuất sắc như trong cuốn sách.

Cuối cùng, trọn bộ Cuốn Sách Cậu Bé Cưỡi Rồng bao gồm: Eragon 1 – Cậu Bé Cưỡi Rồng, Eragon 2 (Eldest) – Đại Ca, Eragon 3 (Brisingr) – Hỏa Kiếm và Eragon 4 (Inheritance) – Di Sản Thừa Kế.

Đưng quên rằng tác giả trẻ tuổi Christopher Paolini, sinh năm 1983, đã tạo ra một hiện tượng văn học với bộ tiểu thuyết này khi chỉ mới 15 tuổi. Chính sự sáng tạo đầy bất ngờ và tình yêu với văn học giả tưởng đã khiến Paolini thành công với loạt sách này, tạo nên một cơn sốt văn học và xứng đáng với vị trí trong danh sách best-seller của Mỹ.Tôi đã tìm hiểu về cuốn sách Cậu Bé Cưỡi Rồng của tác giả Christopher Paolini và thật sự ấn tượng với chuyện về hành trình sáng tạo của anh. Với sự nỗ lực và tâm huyết, Paolini đã truyền cảm hứng cho nhiều độc giả trẻ và người hâm mộ văn học.

Paolini không ngần ngại bỏ tiền túi chỉ để in sách cho con. Thậm chí, anh còn dành một khoản tiền để quảng bá và tiêu thụ sách của mình trên khắp Mỹ. Một câu chuyện thú vị là khi Paolini đã dùng trò vật lộn để thuyết phục một người nông dân mua sách của mình tại một hội chợ. Và kết quả, cuốn sách tiếp theo cũng đã được bán.

Với nhiều phương pháp sáng tạo, paolini và gia đình đã bán được 10.000 bản của “Eragon” trong thời gian ngắn. Thay vì lo lắng về việc chọn trường đại học, Paolini đã dành thời gian tổ chức hơn 130 buổi giới thiệu sách tại hiệu sách, thư viện và trường học.

Mình rất mong bạn sẽ cùng khám phá cuốn sách tuyệt vời này và để những trang sách của Christopher Paolini mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Đang tải sách
Trang chủ