Bộ sách Nổi tiếng Tập 2: Cuộc Phiêu Lưu Mới

Khi kỳ nghỉ Giáng sinh đến, bộ Năm Julian, Dick, Anne, George và chú chó Timmy đã sắp xếp để gặp nhau tại Trang trại Kirrin. Họ đều rất hồi hộp đấy! Tuy nhiên, sự xuất hiện của một gia sư bí ẩn tên là Ngài Roland đã làm rối loạn cuộc vui của bọn trẻ. Một buổi sáng, trong khi học phụ đạo với Ngài Roland, chú Quentin phát hiện ra rằng một số tài liệu quan trọng và bí mật đã bị đánh cắp, và Bộ Năm nổi tiếng đã vào cuộc! Có nghi phạm, nhưng cần chứng cứ! Trên đường đi tìm chứng cứ, họ phát hiện một bản đồ cổ và một nơi lưu giữ bí ẩn. Liệu tất cả có liên kết với nhau không? Hãy cùng Bộ Năm lừng danh giải mã bí ẩn nhé!

Gần 70 năm kể từ khi được xuất bản lần đầu, Bộ Năm lừng danh sôi động của Enid Blyton vẫn làm cho triệu đứa trẻ trên toàn thế giới đắm chìm trong những cuốn sách này. Bộ sách đã được chuyển thể sang nhiều dạng truyền hình, phim điện ảnh, hoạt hình, truyện tranh, kịch và thậm chí trở thành trò chơi điện tử. Và tác giả Enid Blyton vẫn nằm trong số những nhà văn thiếu nhi được yêu thích và cuốn hút nhất thế kỷ XX.

Bộ sách “Bộ Năm lừng danh” đã được xuất bản tại Việt Nam bao gồm: – Bộ Năm – Trên Đảo Giấu Vàng – Chuyến Phiêu Lưu Mới – Bộ Năm Chạy Trốn – Bộ Năm Tới Đỉnh Buôn Lậu – Bộ Năm Chinh Chiến Dưới Lòng Đất

Enid Mary Blyton (11/8/1897 – 28/11/1968) là một nhà văn người Anh chuyên viết truyện thiếu nhi. Bà còn được biết đến với bút danh Mary Pollock.

Enid Blyton nổi tiếng với nhiều loạt truyện dành cho mọi lứa tuổi, được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới, với hơn 600 triệu bản sách được bán ra. Một trong những nhân vật phổ biến nhất của bà là Noddy, trong khi các tác phẩm chủ yếu của bà thuộc thể loại phiêu lưu mạo hiểm dành cho thanh thiếu niên, bao gồm Bộ Năm lừng danh, The Secret Seven và The Five Find-Outers and Dog. Các tác phẩm của Enid Blyton cũng thường có yếu tố phép thuật và vẫn được yêu thích ở nhiều quốc gia đến ngày nay. Enid Blyton đã viết gần 800 cuốn sách trong suốt 40 năm và chúng đã được dịch ra hơn 90 ngôn ngữ khác nhau.

**Tác phẩm tiêu biểu**: – The Wishing-Chair, 1937 – 2000 – The Circus, 1938 – 1942 – The Secret, 1938 – 1953 – The Magic Faraway Tree, 1939 – 1951 – The Naughtiest Girl, 1940 – 1950 – The St. Clare’s, 1941 – 1945 – The Famous Five, 1942 – 1963 (Đã xuất bản ở Việt Nam với tựa Bộ Năm lừng danh, NXB Hội Nhà Văn, Nhã Nam, 2011) – Malory Towers, 1946 – 1951 (Đã xuất bản ở Việt Nam với tựa Tòa tháp Malory, NXB Văn Học, 2010) – The Mistletoe Farm, 1948 – 1950 – The Secret Seven, 1949 – 1963 – The Barney Mystery, 1949 – 1959

Trong tuần cuối cùng của mùa Giáng Sinh, mọi cô bé ở trường Gaylands đều háo hức chờ đón kỳ nghỉ lễ. Anne ngồi bên bàn điểm tâm, cầm lá thư mà mình mới nhận được. “Xem này!” cô nói với em họ Georgina. “Thư từ cha, nhưng hôm qua mình có thư từ cha mẹ rồi mà.” “Mình hy vọng không có tin xấu,” George trả lời. Cô không thích ai gọi mình là Georgina và bây giờ cả các cô giáo cũng gọi cô là George. Dù vậy, George đã lo lắng nhìn Anne đọc lá thư. “Ôi, George, Giáng sinh này chúng ta không thể về nhà!” Anne kêu lên, mắt ướt. “Mẹ bị ốm đau, và cha phải cách ly, nên họ không thể đón chúng ta về. Thật là đáng tiếc phải không?” “Ôi, tôi thật xin lỗi,” George nói. Cô cũng rất thất vọng giống như Anne vì mẹ Anne đã mời cô và chú chó Timothy tới nhà chơi trong kỳ nghỉ Giáng Sinh này. Mọi người đã hứa cho cô thấy bao nhiêu điều mới mẻ mà cô chưa từng trải qua – như xem kịch câm hoặc rạp xiếc – và thậm chí một bữa tiệc tuyệt vời với cây thông Noel lớn lẻo! Nhưng giờ thì mọi thứ đã thay đổi. “Không biết hai anh ấy sẽ nói gì…”Anne thắc mắc, nghĩ về Julian và Dick, hai anh trai của cô. “Họ cũng không thể về nhà,” nói cô.

George hỏi, “Vậy chúng ta sẽ làm gì trong kỳ nghỉ? Các bạn có muốn đến Lều Kirrin với tôi không? Mẹ tôi chắc sẽ rất vui khi gặp các bạn, chúng ta đã có những kỳ nghỉ thật vui vẻ khi các bạn đến ở nhà tôi hè vừa rồi.”

Anne cầm lá thư lên, “Đợi một chút, để tôi đọc thư xem cha nói gì,” nói cô. “Hy vọng mẹ không yếu quá.”

Sau khi đọc, cô reo lên sung sướng, khiến George và những đứa khác tò mò chờ đợi giải thích.

“Các bạn sẽ đến nhà tôi! Sẽ có gia sư dạy kèm trong kỳ nghỉ, để trông nom các bạn và giúp mẹ tôi giảm bớt phiền muộn, vì Julian và Dick đều đang bị cúm và bị tụt hạng trên lớp.”

George thất vọng, “Gia sư! Bệnh thật! Có vẻ như tôi cũng phải học. Không tốt chút nào! Dù sao, đây cũng là lần đầu tiên tôi đến một ngôi trường nghiêm túc, và có quá nhiều điều mới lạ.”

Anne lẩm bẩm, “Kỳ nghỉ sẽ khó khăn nếu có gia sư bên cạnh cả ngày. Tôi nghĩ phiếu điểm của tôi sẽ ổn vì tôi làm bài thi tốt, nhưng không vui chút nào nếu không được ngồi học cùng ba người. Có thể tôi sẽ được chơi với Timothy. Anh ấy không học đâu!”

George ngay lập tức nói, “Không, anh ấy cũng học đấy.” Không thể chấp nhận ý tưởng chú chó Timothy của mình yêu thích chơi với Anne mỗi sáng trong khi mình phải học cùng Julian và Dick.

Hãy cùng đọc “Bộ Năm Lừng Danh Tập 2: Chuyến Phiêu Lưu Mới” của tác giả Enid Blyton để khám phá cuộc phiêu lưu hấp dẫn này!

Đang tải sách
Trang chủ