Trong nhiều năm qua, cuốn sách “Bác sĩ Ai – Bô – Lít” (1984) đã thu hút đông đảo độc giả trẻ trên khắp thế giới. Câu chuyện xoay quanh những cuộc phiêu lưu đầy màu sắc của Bác sĩ Ai-Bô-Lít tới châu Phi để chữa trị cho các loài vật, từ khỉ, hươu cao cổ đến cá sấu và con kéo đẩy… Dẫn đầu bằng sự giúp đỡ từ những người bạn động vật, Bác sĩ Ai-Bô-Lít thậm chí còn đánh bại những kẻ cướp biển tàn ác… Hãy cùng khám phá những cuộc phiêu lưu thú vị của Bác sĩ Ai-Bô-Lít! 📚✨

Một thời, có một ông bác sĩ hiền lành và tốt bụng, tên là Ai-bô-lít, người có tình yêu sâu đậm với thú cưng. Ông nuôi thỏ rừng trong phòng, sóc trong tủ áo, quạ ở tủ chè, nhím trên đi-văng, và chuột bạch trong hòm. Nhưng trong số họ, vịt Ki-ca, chó con Gâu Gâu, lợn Ủn Ỉn, vẹt Ca-ru-đô và cú Bum-ba nhận được tình cảm đặc biệt từ bác sĩ Ai-bô-lít.

Dù bị em gái độc ác Vác-va-ra căm ghét vì nhà chật hẹp, ông bác sĩ vẫn yêu thương những sinh vật của mình. Vác-va-ra chỉ biết rên rỉ, yêu cầu ông phải đuổi chúng khỏi nhà vì chúng làm bẩn. Nhưng Ai-bô-lít luôn bênh vực các “bạn nhỏ” của mình, tin rằng chúng không hề gây ra rắc rối nào.

Với khả năng chữa bệnh phi thường, bác sĩ Ai-bô-lít trở nên nổi tiếng trong làng với các động vật cũng như con người. Mỗi khi có ai đó bị đau đớn, chỉ cần đến nhà bác sĩ Ai-bô-lít, sau 10 phút, họ đã khoẻ mạnh trở lại mà không cần dùng thuốc. Chú bé đau tay lại vui vẻ chơi với vẹt Ca-ru-đô, còn cú Bum-ba thì giúp bé chữa bong gân với đường phèn và táo.

Và rồi, một bác ngựa buồn buồn đến tìm bác sĩ. Những tiếng kêu của ngựa chích choạng đã gợi mở một cuộc phiêu lưu mới, đầy lý thú đang chờ đợi trong “Bác sĩ Ai Bô Lít” của tác giả CoócNây TruCốpXki. 🐾📘

Đang tải sách
Trang chủ