Alexandra Ripley là một trong những người được ủy quyền viết tiếp phần hai cho tác phẩm văn học kinh điển Cuốn theo chiều gió. Dĩ nhiên, việc viết tiếp một tác phẩm quá nổi tiếng như thế nên Scarlett ra đời trong sự kì vọng to lớn. Bản thân tôi, một người vô cùng yêu thích Cuốn theo chiều gió, cũng tìm đọc Scarlett với những kì vọng như vậy. Alexandra Ripley đã cố gắng rất nhiều, và tác phẩm của bà đã đạt được một số thành công nhất định.

Điểm thành công đáng kể nhất của Scarlett là đã tái hiện lại được phần nào cấu trúc của tác phẩm gốc: những sự hiểu lầm, những tình huống trớ trêu làm nên chuyện tình cảm trắc trở của Scarlett O’Hara và Rhett Butler. Song cũng chính điều này đã gây nên sự nhàm chán cho người đọc, tạo cảm giác tác phẩm này chỉ là một phần thừa vụng về không cần thiết khi đặt cạnh Cuốn theo chiều gió.

Alexandra Ripley đã cố bám sát hình tượng nhân vật sẵn có. Tuy nhiên, đáng tiếc bà đã vấp phải những sự dài dòng khi miêu tả quá trình vận động của hình tượng, tạo nên những đoạn thừa xuyên suốt câu chuyện.

Tóm lại, đối với những ai say mê Cuốn theo chiều gióScarlett vẫn là một tác phẩm nên đọc dù quả thực, nó đã không đạt được những kì vọng ban đầu.
Đang tải sách
Trang chủ