Tác giả Vũ Thanh Sơn đã dày công nghiên cứu, tìm tòi tư liệu lịch sử để lựa chọn và giới thiệu ngắn gọn tiểu sử của 284 nhân vật tiêu biểu. Các nhân vật được giới thiệu theo thứ tự bảng chữ cái, bắt đầu từ A đến Z, trong đó có các nhân vật sống từ thời Hồng Bàng đến thời hiện đại. Cuốn sách không chỉ giới thiệu tiểu sử các nhân vật mà còn đưa ra đánh giá về đóng góp, công lao to lớn của họ đối với đất nước.

Trong số 284 nhân vật được giới thiệu, có nhiều danh nhân nổi tiếng như: Vua Hùng Vương, Triệu Đà, Ngô Quyền, Lê Lợi, Quang Trung, Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Huỳnh Thúc Kháng, Hồ Chí Minh… Những danh nhân này đã có công lớn trong việc dựng nước và giữ nước, để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Bên cạnh đó, cuốn sách còn giới thiệu nhiều tướng lĩnh, nho sĩ, nhà khoa học, nhà thơ, nhà văn, nhà cách mạng tiêu biểu khác như: Lê Văn Duyệt, Nguyễn Trọng Hợp, Phan Đình Phùng, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Đình Thiện, Nguyễn Khuyến, Tố Hữu… Đây đều là những cá nhân có đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh việc giới thiệu tiểu sử tóm tắt, cuốn sách còn đưa ra phân tích và đánh giá về công lao, đóng góp của từng nhân vật. Thông qua đó, người đọc có thể nắm bắt được vai trò, ý nghĩa lịch sử của từng cá nhân tiêu biểu trong lịch sử dân tộc. Cuốn sách cũng trình bày sinh động về những sự kiện lịch sử quan trọng mà từng nhân vật đã tham gia. Điều này giúp người đọc hiểu rõ hơn về bối cảnh lịch sử và những công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của tổ tiên.

 

Đang tải sách
Trang chủ