Khung cảnh sưởi ấm khi sáng sớm tại bàn ăn gia đình Trịnh với bữa sáng phong phú kết hợp giữa ẩm thực Trung Quốc và Âu Tây, thoả mãn khẩu vị của hai thế hệ. Bên trên bàn, chiếc đĩa thủy tinh đầy hoa quả tươi ngon, trái nho sáng màu, ô mai đỏ rực rỡ, cam quýt vàng sáng… Mỗi hơi thở phát ra làn hương thơm ngọt ngào, làm cho tinh thần thêm phấn khích.
Trịnh Thái và Trịnh Duyệt Nhan ngồi bên bàn, mỗi người có tư duy và thói quen riêng. Trịnh Thái, với tư duy lâu dài, cầm báo và thỉnh thoảng nâng ly sữa đậu nành, trong khi Trịnh Duyệt Nhan đọc tạp chí kinh doanh và thưởng thức cà phê.
Âm thanh vọng lên từ những bước chân vội vã, phá vỡ bầu không khí yên bình, khi bà Trịnh tiếp nhận cuộc điện thoại và trở nên hoảng sợ. Thông tin về việc Tòng Y mất tích khiến bà rơi vào tình thế khẩn cấp, nhưng hai cha con trên bàn ăn như không chú ý, tiếp tục hoạt động của họ như bình thường.
Sự phản ứng thờ ơ của hai người khiến bà Trịnh tức giận: “Chúng ta đã thảo luận về chuyện này tối qua, và hai người không phản ứng gì cả! Điều gì đang xảy ra? Chúng ta không quan tâm à? Được, thôi vậy! Bà ấy là chị ruột của tôi, nhưng cha con mấy người thì không quan trọng! Tôi sẽ lo!”
Đang tải sách
Trang chủ