Current View

Cuốn sách “Kể Chuyện Danh Nhân Việt Nam: Các Nhà Chính Trị” của tác giả Lê Minh Quốc ra đời nhằm mục đích giới thiệu và tôn vinh những nhà chính trị tiêu biểu của Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Cuốn sách được chia thành 5 phần chính, mỗi phần lại chia thành nhiều chương nhỏ để giới thiệu từng nhân vật.

Phần đầu tiên của cuốn sách giới thiệu về các nhà chính trị thời phong kiến. Theo đó, tác giả đã dành nhiều chương để kể lại cuộc đời và sự nghiệp của các danh nhân như Nguyễn Trãi, Lê Lợi, Quang Trung… Những nhân vật này đều là những vị vua tài ba, lãnh đạo nhân dân đánh đuổi quân xâm lược, thống nhất đất nước. Đặc biệt, tác giả đã dành nhiều chi tiết để kể về tư tưởng chính trị, cách lãnh đạo quốc gia của các vị vua này, góp phần khẳng định vai trò của họ là những nhà chính trị xuất sắc.

Phần thứ hai của cuốn sách nói về các nhà chính trị thời Pháp thuộc, khi đất nước rơi vào thời kỳ bị ngoại xâm. Tác giả đã dành nhiều trang giấy để giới thiệu về Phan Bội Châu – người được coi là cha đẻ của phong trào độc lập dân tộc. Bên cạnh đó, những nhân vật như Phan Châu Trinh, Nguyễn Ái Quốc cũng được tác giả phân tích kỹ lưỡng về tư tưởng chính trị, hoạt động cách mạng của họ. Đây đều là những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn, góp phần đưa cách mạng dân tộc đi đúng hướng.

Phần thứ ba của cuốn sách kể về các nhà chính trị thời kỳ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, khi đất nước vừa giành độc lập. Tác giả đã dành nhiều trang giấy để phân tích tư tưởng chính trị, lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh – người sáng lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Bên cạnh đó, các nhân vật khác trong nội các chính phủ như Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng…cũng được giới thiệu kỹ lưỡng về quá trình hoạt động, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

Phần tiếp theo của cuốn sách sẽ kể về các nhà chính trị thời kỳ đổi mới, khi Việt Nam bước vào giai đoạn mở cửa, hội nhập quốc tế. Những nhân vật như Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh…được giới thiệu là những người có công lớn trong việc đưa đất nước bước sang một giai đoạn phát triển mới. Cuối cùng là phần giới thiệu ngắn gọn về một số nhà lãnh đạo đương thời như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng…

Nhìn chung, cuốn sách “Kể Chuyện Danh Nhân Việt Nam: Các Nhà Chính Trị” của tác giả Lê Minh Quốc đã thể hiện được nỗ lực tôn vinh, giới thiệu cuộc đời và sự nghiệp của những nhà lãnh đạo chính trị tiêu biểu của Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Cuốn sách viết bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, mang lại nhiều thông tin bổ ích cho độc giả.

Mời các bạn đón đọc Kể Chuyện Danh Nhân Việt Nam 10: Các Nhà Chính Trị của tác giả Lê Minh Quốc.

Trang chủ