Cuốn sách “Châu Âu Có Gì Lạ Không Em?” của tác giả Misa Gjone là một tác phẩm viết về những trải nghiệm cá nhân của tác giả khi đến thăm và khám phá các nước châu Âu. Cuốn sách mang tính chất ghi chép du lịch nhưng cũng truyền tải nhiều thông điệp sâu sắc về văn hóa, lối sống và những điều lạ lẫm mà tác giả đã trải nghiệm ở châu lục này.

Tác giả Misa Gjone là một nhà văn người Na Uy gốc Albania. Cuốn sách được viết dựa trên chuyến đi của tác giả tới một số quốc gia châu Âu như Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha vào khoảng năm 2018. Mục đích của chuyến đi là để khám phá văn hóa và lối sống của người châu Âu, đồng thời so sánh với quê hương của mình là Na Uy và Albania.

Cuốn sách được chia thành nhiều chương, mỗi chương tương ứng với một quốc gia mà tác giả đã ghé thăm. Trong đó, tác giả đã mô tả chi tiết về cảnh quan, ẩm thực, văn hóa, lịch sử và những điều đặc sắc nhất của từng nước. Bên cạnh đó, tác giả cũng chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của mình, những điều lạ lẫm và ấn tượng nhất mà mình gặp phải.

Ví dụ, khi đến Pháp, tác giả đã rất ngạc nhiên trước phong cách kiến trúc cổ điển của thành phố Paris. Những tòa nhà cao tháp, những con phố rộng rãi với hàng cây xanh hai bên đã tạo nên một bầu không khí sang trọng và lịch lãm. Ẩm thực Pháp cũng khiến tác giả phải trầm trồ với những món ăn tinh tế và hấp dẫn. Tuy nhiên, tác giả cũng thấy bất ngờ trước thói quen hút thuốc lá phổ biến ở Pháp.

Khi đến Đức, tác giả ấn tượng với trật tự, kỷ luật và sự hiệu quả trong mọi hoạt động của người Đức. Người dân Đức rất coi trọng thời gian và luôn hoàn thành công việc đúng hạn. Tác giả cũng thích thú trước nét đẹp của những thành phố cổ kính như Munich và Cologne. Tuy nhiên, tác giả lại thấy ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng người Đức không mặn mà với bóng đá như người Nam Mỹ hay châu Á.

Khi đến Ý, tác giả bị mê hoặc bởi vẻ đẹp cổ kính của thành Rome và Venice. Những công trình kiến trúc tuyệt đẹp như đấu trường Colosseum, tháp nghiêng Pisa hay kênh đào Venice khiến tác giả không khỏi trầm trồ. Tác giả cũng rất thích thú trước nền ẩm thực phong phú của Ý với những món pizza, mì ống, risotto và cà phê espresso nổi tiếng. Tuy nhiên, tác giả lại thấy bất ngờ trước tốc độ làm việc chậm rãi và sự bừa bãi của người Italia.

Cuối cùng, khi ghé thăm Tây Ban Nha, tác giả đặc biệt ấn tượng trước văn hóa Flamenco nổi tiếng của đất nước này. Không khí sôi động của những buổi biểu diễn Flamenco khiến tác giả không thể rời mắt. Ngoài ra, tác giả cũng thích thú trước những công trình kiến trúc cổ đại như nhà thờ Sagrada Familia và bảo tàng Prado ở thủ đô Madrid.

Mời các bạn đọc cuốn sách Châu Âu Có Gì Lạ Không Em? của tác giả Misa Gjone

Đang tải sách
Trang chủ