Cuốn tiểu thuyết Ánh Trăng Đoạt Mạng của tác giả Võ Hoàng Phúc là một tác phẩm hình sự có nội dung hấp dẫn, kịch tính. Cuốn sách kể về cuộc điều tra phá án của đại úy cảnh sát Lê Tuấn Anh cùng đồng nghiệp để tìm ra thủ phạm giết người ác ý.

Cốt truyện phim diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào một đêm trăng. Một người đàn ông tên là Vũ bị sát hại dã man tại căn hộ của mình. Cảnh sát nhận được tin báo và nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua khám nghiệm tử thi, cảnh sát xác định nạn nhân bị đâm nhiều nhát dao vào người dẫn đến tử vong.

Đại úy Lê Tuấn Anh trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án. Anh và đồng nghiệp lần theo manh mối, truy tìm những người có mối quan hệ với nạn nhân. Họ phát hiện Vũ có mâu thuẫn với một người đàn ông tên là Hải trước khi bị sát hại. Tuy nhiên, Hải có chứng cứ ngoại phạm.

Qua điều tra kỹ lưỡng, cảnh sát phát hiện ra Vũ có mối quan hệ tình cảm với một phụ nữ đã có chồng tên là Hồng. Chồng của Hồng là anh Minh luôn ghen tuông và nghi ngờ vợ mình ngoại tình. Cảnh sát nghi ngờ Minh chính là thủ phạm sát hại Vũ. Tuy nhiên, Minh cũng có chứng cứ ngoại phạm.

Đại úy Lê Tuấn Anh và đồng nghiệp tiếp tục điều tra kỹ lưỡng hơn. Họ phát hiện ra một chi tiết quan trọng: đêm xảy ra vụ án, Hồng và Minh có mặt ở nhà hàng xóm chứ không ở nhà. Tuy nhiên, hàng xóm lại không chắc chắn về thời gian cụ thể.

Qua nhiều ngày đêm điều tra miệt mài, cảnh sát phát hiện ra Hồng và Minh đã câu kết với nhau để giết Vũ. Hồng muốn thoát khỏi mối quan hệ ngoài luồng với Vũ còn Minh vì ghen tuông và đổ tội cho người khác. Họ đã dựng chứng cứ giả để đánh lạc hướng cảnh sát.

Cuối cùng, cảnh sát triệu tập Hồng và Minh lên làm việc. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, cặp vợ chồng này đã phải cúi đầu nhận tội. Vụ án được phá kết thúc sau nhiều ngày đêm miệt mài điều tra.

Đây là một cuốn tiểu thuyết hình sự có nội dung gay cấn, kịch tính. Tác giả đã xây dựng tốt cốt truyện, nhân vật và quá trình điều tra phá án logic, sinh động. Cuốn sách mang đến cho độc giả những cảm xúc phấn khích, hồi hộp khi theo dõi quá trình làm sáng tỏ vụ án của cảnh sát. Tác phẩm phản ánh đúng tinh thần phá án, giải quyết vụ án của lực lượng công an. Đây là một tác phẩm tiêu biểu về thể loại trinh thám, hình sự của Võ Hoàng Phúc.

Mời các bạn đón đọc Ánh Trăng Đoạt Mạng của tác giả Võ Hoàng Phúc.

Đang tải sách
Trang chủ