Current View

Truyện “Cháu Gái Người Mộng Du” đem lại sự hồi hộp khi hai người trở chỗ với nhau trong một bữa tiệc, tất cả đều tin rằng kẻ mộng du cầm dao đã làm nhầm lẫn…

Dưới đây là danh sách tác phẩm đã được xuất bản tại Việt Nam: 1. Móng Vuốt Bọc Như (Đôi Tất Nhung) [Perry Mason #1 – The Case of the Velvet Claws] (1933) 2. Cháu Gái Người Mộng Du [Perry Mason #8 – The Case of the Sleepwalker’s Niece] (1936) 3. Vị Giám Mục Nói Lắp [Perry Mason #9 – The Case of the Stuttering Bishop] (1936) 4. Kẻ Hùn Vốn [Perry Mason #17 – The Case of the Silent Partner] (1940) 5. Con Vịt Chết Chìm (Mười Tám Năm Sau) [Perry Mason #20 – The Case of the Drowning Duck (Le Canard Qui Se Noie)] (1942) 6. Cô Gái Có Vết Bầm trên Mặt [Perry Mason #25 – The Case of the Black-Eyed Blonde (La Blonde au Coquard)] (1944) 7. Lá Thư Buộc Tội [Perry Mason #44 – The Case of the Runaway Corpse] (1954) 8. Viên Đạn Thứ Hai [Perry Mason #45 – The Case of the Restless Redhead] (1954) 9. Con Mồi Táo Bạo [Perry Mason #54 – The Case of the Daring Decoy] (1957) 10. Kẻ Mạo Danh [Perry Mason #64 – The Case of the Spurious Spinster] (1961) 11. Người Đàn Bà Đáng Ngờ [Perry Mason #69 – The Case of the Mischievous Doll] (1963)

Luật sư Perry Masonđi lòng vòng trong văn phòng, ngón tay cái kẹp vào trong nách áo ghi-lê, trán nhăn lại. Anh hỏi trợ lý của mình: – Jackson, tôi có nói phải đến lúc nào không? – Vâng, tôi đã nhắc cô ấy đến đúng giờ. Mason nhìn vào đồng hồ và nhăn mày: – Đã trễ mười lăm phút rồi. Nữ thư ký Della Street nâng đầu lên từ cuốn sổ lớn, nhìn lên và hỏi: – Tại sao ông không từ chối khi cô ấy trễ? Mason trả lời: – Bởi vì tôi muốn gặp cô ấy. Trong nghề luật, chỉ khi gặp những vụ giết người mà có thể thấy điều thú vị. Vụ án này khá bình thường. Tôi cảm thấy cần quan tâm đến nó. – Liệu có thể có vụ giết người nhàm chán không? – Jackson hỏi. – Đó là điều mà chúng ta sẽ thấy sau khi đã gặp nhiều vụ. Người chết luôn là điều nhàm chán. Chính những kẻ sống sót mới quan trọng. Della Street nhìn Mason với ánh mắt hứng khởi và nhận xét: – Nhưng vụ này không phải vụ giết người. – Nhưng nó vẫn rất hấp dẫn – Mason nói – Tôi không thích chỉ được nhắc đến khi mọi thứ đã rõ ràng như pha lê. Tôi muốn điều tra những động cơ đằng sau và mối hận thù. Giết người là cao cấp của hận thù, như người kể luôn là đỉnh cao của tình yêu. Dù sao thì hận thù vẫn mạnh hơn tình yêu. Mời bạn đọc thưởng thức cuốn sách “Cháu Gái Người Mộng Du” của tác giả Erle Stanley Gardner.

Trang chủ