Bán Yêu Tư Đằng – Vĩ Ngư Trong cuộc sống, mỗi người đều cần có một mục tiêu, một niềm hy vọng. Ngay cả bài văn của các học sinh tiểu học cũng thường viết về “Ước mơ của em”. Bạn ước mơ gì? Đó có phải là trở thành một con người khác lần nữa không? Còn bạn? Ước mơ của bạn là trở lại làm một yêu phải không?

Sau thành công với tiểu thuyết ngôn tình kinh dị “Oán Linh Chạm Chuông” (hay còn được biết đến với tên gọi khác là “Chuông Gió”) được mua bản quyền để chuyển thể thành phim, tác giả Vĩ Ngư một lần nữa đưa chúng ta vào thế giới của yêu ma quỷ quái, ma quỷ rùng rợn kết hợp với những yếu tố hài hước trong tác phẩm “Bán Yêu Tư Đằng”.

Tư Đằng – Một yêu nữ có hình thể ban đầu là một đám mây. Cô bị một nhóm lão đạo sĩ giết chết trong thời kỳ Dân Quốc tại Thượng Hải. Sau bảy mươi sáu năm, cô vô tình được một con người rót máu vào tim cứu sống. Mặc dù mất đi phần lớn sức mạnh và phép thuật, trở thành một “bán yêu”, Tư Đằng vẫn quyết tâm tìm lại những kẻ giết mình để báo thù. Nhưng liệu cô biết đúng kẻ nào đáng trả thù không?

Tần Phóng – Một thanh niên đẹp trai, tài năng và giàu có. Nhưng cuộc đời anh chỉ có thể miêu tả trong một câu “Gặp sai người, sai lúc, đọa đày”. Anh có một đối tác không rõ lai lịch, khiến anh hấp tấp mất tính mạng. Vô tình, anh được một luồng yêu khí cải tử hồi sinh, trở thành một “nửa người”. Nhưng giá phải trả là phải luôn gắn bó với yêu nữ kia, bị cô ta bắt làm nô tì. Đó là một sứ mệnh hay một định mệnh?

Các nhà đạo sĩ nhí cứng nhắc như thể đang chuẩn bị đi du lịch nước ngoài, háo hức tụ tập để thảo luận: “Nghe nói yêu quái đã xuất hiện đấy?”, “Yêu quái thật sao? Có bao nhiêu cái mũi, bao nhiêu con mắt?”, “Chắc chắn phải chụp hình chúng lên và đăng lên mạng mới được.” Mặt sau là yêu quái phải chịu đựng nhiều khổ cực, quyết tâm trả thù, còn bên này là giới đạo môn thế kỷ 21 vui chơi lười biếng suốt mấy chục năm. Làm sao để hòa giải được đây?

Liệu yêu quái luôn phải là ác, và đạo sĩ luôn làm điều tốt? Cuối cùng, ai sẽ chiến thắng, ai sẽ thua? Liệu Tần Phóng có thể trở về làm người, và Tư Đằng có thể thực hiện ước mơ trở lại làm yêu quái như lúc đầu không?

Hãy cùng đón đọc Bán Yêu Tư Đằng của tác giả Vĩ Ngư.

Đang tải sách
Trang chủ