Current View

Cuốn sách “Chuyện cũ Hà Nội Tập 2” của tác giả Tô Hoài là tập sách thứ hai trong loạt sách kể lại những câu chuyện về cuộc sống, con người và những biến động lịch sử của thủ đô Hà Nội xưa.

Trong tập sách này, tác giả đã kể lại những câu chuyện về con người, kiến trúc cổ, phong tục tập quán của người Hà Nội xưa qua góc nhìn của một người con thành phố. Cụ thể, tác giả đã kể lại cuộc sống, những sinh hoạt hàng ngày của người dân phố cổ qua những câu chuyện về những ngôi làng nghề, những phường xá, những con ngõ cổ kính. Đồng thời, tác giả cũng khắc họa chân dung cuộc sống của người dân phố cổ qua từng giai đoạn lịch sử khác nhau của đất nước.

Một phần quan trọng khác trong tập sách này là việc tác giả giới thiệu về những công trình kiến trúc, di tích lịch sử đặc sắc của Hà Nội xưa. Từ các ngôi chùa, đình, miếu mạo đến những ngôi nhà cổ kính mang dấu ấn kiến trúc cổ truyền. Qua đó, độc giả có thể hình dung được vẻ đẹp kiến trúc cổ kính của Hà thành xưa cũng như bản sắc văn hóa đặc trưng của người Hà Nội.

Bên cạnh đó, tác giả cũng dành những trang sách để kể lại cuộc sống, giai thoại của những nhân vật lịch sử, văn hóa nổi tiếng của Hà Nội như Thánh Gióng, Trạng Quỳnh, Nguyễn Bỉnh Khiêm và nhiều nhân vật khác. Qua đó giúp cho độc giả hiểu thêm về con người, tư tưởng và đóng góp của từng nhân vật đối với lịch sử, văn hóa của Thăng Long – Hà Nội.

Ngoài ra, tác giả cũng dành nhiều trang sách để kể lại các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước như khởi nghĩa Lam Sơn, kháng chiến chống Pháp, chiến tranh phá hoại của Mỹ…Một cách sinh động và hấp dẫn. Qua đó, người đọc có thể hiểu thêm về những biến cố lịch sử quan trọng đã định hình nên bản sắc, con người Hà Nội ngày nay.

Nhìn chung, cuốn sách “Chuyện cũ Hà Nội Tập 2” đã thành công trong việc giới thiệu, tái hiện lại cuộc sống, con người, kiến trúc, di tích và những sự kiện lịch sử quan trọng của Hà Nội xưa một cách sinh động, hấp dẫn thông qua ngôn ngữ đơn giản nhưng tràn đầy tình cảm. Đây không chỉ là tài liệu quý giúp bảo tồn và giới thiệu văn hóa Hà Nội mà còn là tác phẩm có ý nghĩa to lớn đối với việc giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước tới bạn đọc.

Mời các bạn đón đọc Chuyện cũ Hà Nội Tập 2 của tác giả Tô Hoài.

Trang chủ