Current View

Cuốn sách “Chuyện Đông Chuyện Tây Tập 7” của tác giả An Chi là tập sách thứ 7 trong bộ sách “Chuyện Đông Chuyện Tây” nổi tiếng. Cuốn sách có tổng cộng 20 câu chuyện ngắn được chia thành hai phần: Phần Đông và Phần Tây. Các câu chuyện đều mang tính giáo dục và có nội dung phong phú, đa dạng về đề tài.

Ở Phần Đông, tác giả đã giới thiệu đến độc giả 8 câu chuyện ngắn về cuộc sống, con người và văn hóa của các nước Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Câu chuyện đầu tiên có tựa đề “Người thợ mộc giỏi” kể về một người thợ mộc tài hoa ở Trung Quốc. Câu chuyện thứ hai có tên “Con dê hiếu thảo” kể về một con dê luôn biết ơn và hiếu thảo với chủ nhân của mình ở Nhật Bản. Những câu chuyện còn lại trong phần này cũng đề cập đến các giá trị nhân văn, đạo lý sống tốt đẹp của người dân Đông Á qua những câu chuyện ngắn gọn nhưng ý nghĩa.

Ở Phần Tây, tác giả giới thiệu đến độc giả 12 câu chuyện ngắn về các quốc gia phương Tây như Mỹ, Pháp, Anh… Câu chuyện đầu tiên có tựa đề “Chú chó thông minh” kể về một chú chó ở Mỹ luôn biết bảo vệ gia chủ một cách thông minh, can đảm. Câu chuyện thứ hai có tên “Cây thông Noel” kể về nguồn gốc của cây thông Noel – một biểu tượng văn hóa quan trọng của ngày lễ Giáng Sinh ở phương Tây. Những câu chuyện còn lại trong phần này cũng phản ánh đậm nét văn hóa, con người các nước phương Tây qua góc nhìn hấp dẫn, dễ hiểu của tác giả.

Bên cạnh việc giới thiệu những câu chuyện ngắn về văn hóa, con người Đông-Tây, tác giả An Chi còn lồng ghép những thông điệp giáo dục qua các câu chuyện. Đó là những giá trị nhân văn cao cả như lòng hiếu thảo, trung thành, cần cù chịu khó, tinh thần đoàn kết… Đọc xong từng câu chuyện, người đọc không chỉ học hỏi được về văn hóa các nước mà còn rút ra được bài học sống ý nghĩa, lời dạy hay cho bản thân.

Với lối viết ngắn gọn, dễ hiểu cùng nội dung phong phú, đa dạng, cuốn sách “Chuyện Đông Chuyện Tây Tập 7” của tác giả An Chi đã trở thành cuốn sách đọc thư giãn vô cùng hấp dẫn cho độc giả các lứa tuổi. Qua từng câu chuyện ngắn, người đọc không chỉ học hỏi kiến thức mà còn rút ra được nhiều bài học sâu sắc cho cuộc sống. Vì vậy, đây hẳn sẽ là cuốn sách hay và ý nghĩa mà mọi gia đình nên sở hữu.

Mời các bạn đón đọc Chuyện Đông Chuyện Tây Tập 7 của tác giả An Chi.

Trang chủ