“Chim sói biển” là một tác phẩm kinh điển của Rafael Sabatini với chủ đề cướp biển, được lấy cảm hứng từ cuộc chiến thực sự trên Địa Trung Hải.

Câu chuyện xoay quanh Sir Oliver Tresslian, một người quý tộc trẻ ở Cornwall, Anh, sở hữu tất cả: tuổi trẻ, giàu có, danh tiếng và trái tim của cô gái xinh đẹp hàng xóm Rosamund Godolphin. Challenges: Oliver chỉ cần chờ đến khi Rosamund tròn 18 tuổi để có thể kết hôn với cô, bất kể sự phản đối từ anh trai của cô, Peter Godolphin, và Sir John Killigrew, người bảo trợ cho hai anh em Godolphin.

“Chim sói biển” là một tác phẩm hấp dẫn cả cho người đọc nam lẫn nữ. Nhân vật Oliver là hình mẫu của những anh hùng trong thể loại tiểu thuyết “áo choàng và kiếm” thế kỷ XIX: ngay thẳng, can đảm, kiên cường và đầy tình cảm. Nhân vật này đã mở ra con đường cho việc viết về cùng chủ đề của tác giả, và cũng là nguồn cảm hứng cho các bộ phim Hollywood.

Sabatini đã khéo léo kết hợp tình yêu lãng mạn vào trong những trận đấu cam go, tạo cho tiểu thuyết vừa căng thẳng vừa sâu lắng, như một bản ballad anh hùng đậm chất thơ ca. Giống với các tác phẩm dài và phức tạp của Alexander Dumas và nhiều tác giả khác cuối thế kỷ XIX, tác phẩm của Sabatini được viết với ngôn ngữ súc tích, hiện đại hơn. Thay vì nhiều đối thoại và phân tích, Sabatini dành thời gian cho nhân vật hành động, tạo cho những câu chuyện của ông luôn sống động, với hành động liên tục từ đầu đến cuối.

Rafael Sabatini (1875-1950) có gốc Ý và Anh. “Chim sói biển” là một trong những tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp viết của ông, cùng với “Scaramouche – Hiệp sĩ vô lương”, “Này chiến trận, này ái tình”,… để ông được xem như đồng loạt với các tác giả tiên bối trong thể loại “áo choàng và kiếm” như Dumas, Scott.

Hãy cùng đắm chìm trong trang sách của Rafael Sabatini, “Chim Sói Biển”.

Đang tải sách
Trang chủ