Current View

Marketing 3.0 là một trong những cuốn sách hay nhất của tác giả Philip Kotler, người được coi là cha đẻ của ngành Marketing. Chính vì vậy, cuốn sách ngay từ khi ra mắt đã được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao và được đưa vào giảng dạy ở nhiều trường đại học như giáo trình. Đặc biệt để nói về cuốn Marketing 3.0, chắc hẳn chúng ta không thể không nhắc đến tiền thân của nó chính là Marketing 1.0, Marketing 2.0. Theo tác giả, Marketing 1.0 lấy sản phẩm làm trung tâm, Marketing 2.0 lấy nhu cầu thị trường làm mấu chốt  thì Marketing 3.0 là lại lấy môi trường sống của con người làm trung tâm.

Đầu tiên, khi bạn đọc sách Marketing 3.0 bạn sẽ cảm nhận rất rõ mục đích của tác giả khi viết cuốn sách này, chính là việc đưa ra những ví dụ thực tế nhất để chứng minh cho những ý tưởng của mình về ngành bán hàng trong thời đại ngày nay. Và theo như Philip Kotler, trong thời đại công nghệ số hóa hiện nay, thì truyền thông chính là lấy con người làm trung tâm bởi khách hàng đã nhận thức được rằng sức mua của họ có thể tác động lớn đến kinh tế toàn cầu và họ cũng dần chuyển sang hình thức đối thoại trực tiếp để đưa ra những lựa chọn của bản thân.

Marketing 3.0 là cuốn sách không đơn thuần là chỉ giải thích về những khái niệm kinh tế mà thay vào đó là những vị dụ quốc tế được tác giả thu thập, nghiên cứu và chứng minh với những lý thuyết mới về marketing hiện đại mình đưa ra. Trong thời đại ngày nay, chúng ta không thể chỉ tập trung vào việc bán hàng truyền thống mà các thương hiệu phải tập trung truyền thông về chính sản phẩm của mình thông qua những hành động thực tiễn giúp giải quyết những vấn đề xã hội như nghèo đói, sự thay đổi về văn hóa xã hội, và sự bền vững môi trường để tăng độ nhận diện thương hiệu đối với công chúng.

Một vấn đề trọng điểm trong Marketing hiện đại, chính là bạn phải kết nối được thương hiệu của bản với chính khách hàng thông qua rất nhiều các phương tiện thông tin đại chúng. bởi trong thời đại ngày nay, Khách hàng không còn bị động và tin theo bất kỳ điều gì bạn nói thay vào đó, họ chủ động trong việc lựa chọn thông tin và khắt khe hơn trong việc chọn lựa mua hàng của bản thân. Nói một cách chính xác thì Khách hàng ngày càng quyền lực hơn trong mối quan hệ lưu thông hàng hóa. Chính vì vậy, Nếu bạn muốn mình nắm thế chủ động và dễ dàng kết nối với khách hàng thì Marketing 3.0 là những gì bạn phải học. Nó chính là công cụ, chiến lược, phương pháp hiệu quả nhất trong tiếp cận khách hàng và đê rbanj trở thành người chiến thắng trong thời đại bán hàng ngày nay.

Trang chủ