17h chiều ngày 13/3/1954, hàng loạt đạn pháo của Pháo binh Quân đội nhân dân Việt Nam dồn dập nã vào trung tâm đề kháng Him Lam - cánh cửa thép bảo vệ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ! Các chiến sĩ Bộ binh ào ào xông lên tiêu diệt gọn cứ điểm Him Lam trong 5h30’ chiến đấu! Trận thắng mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ tại trung tâm đề kháng Him Lam đã mở đường cho các thắng lợi trên toàn mặt trận. Đúng 17h30' ngày 7/5/1954 lá cờ “Quyết chiến, quyết thắng” tung bay giữa chiều hè lịch sử!

Hoà chung với không khí rạo rực, tự hào của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trung tâm Văn hoá, Điện ảnh xin trân trọng giới thiệu cuốn sách "Đường tới Điện  Biên Phủ" do nhà xuất bản Thông Tin và Truyền Thông phát hành năm 2018. Cuốn sách gồm  400 trang là những hồi ức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp do nhà văn Hữu Mai thể hiện.

 Hồi ức của Đại tướng được nhà văn Hữu Mai thể hiện giầu tính văn học dưới sự vân động của lịch sử, sự thay đổi của thời gian. Sự đan xen liên tục  những con người lịch sử cả phía ta và phía đối phương, những gương mặt người chỉ huy và người lính, những tâm trạng lo âu, những suy tư và mưu lược của cấp lãnh đạo và những sáng tạo của quần chúng, những cuộc đấu trí giữa ta và địch đặt trong bối cảnh lịch sử trong nước và thế giới. Nhiều vấn đề lịch sử được sáng tỏ tạo cho  bạn đọc có cảm giác thú vị: Ta đã gặp lịch sử, lịch sử đích thực.

Trong hồi ức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, độc giả còn thấy một nhân vật huyền thoại, người của những quyết định lịch sử, trung tâm của những sự kiện trung tâm “Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Nhà chiến lược quân sự thiên tài, người cha thân yêu của lực lượng vũ trang nhân dân thật bình dị, thật gần gũi. Bên cạnh  hồi ức còn là bức ký họa về hình ảnh người lính bộ đội cụ Hồ "hiền như đất mà dũng khí thì nuốt Ngưu Đẩu".

Cuốn sách góp phần bồi đắp thêm lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay, tiếp bước cha ông trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam tươi đẹp".

 

Đang tải sách
Trang chủ