Current View

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị cha già của Dân tộc, Lãnh tụ thiên tài, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, Nhà ngoại giao lỗi lạc, Người bạn thân thiết của các dân tộc yêu chuộng hòa bình và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những hoạt động ngoại giao vô cùng phong phú, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam với các dân tộc trên thế giới. Hồ Chí Minh đã trở thành biểu tượng cao quý của hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa các dân tộc.

Di sản ngoại giao Hồ Chí Minh trở thành tài sản to lớn và vô cùng quý giá của Đảng ta, dân tộc ta và nhân loại; là nền tảng tư tưởng của đường lối ngoại giao và vận động quốc tế của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Hiện nay, đất nước ta đang tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và hiệu quả; uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao. Đó là thành quả của sự vận dụng và phát triển đúng đắn, sáng tạo tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh và đường lối, chính sách đối ngoại đúng đắn của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Tôi hoan nghênh tập thể tác giả đã dành nhiều tâm huyết, trách nhiệm, tổ chức nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn và xuất bản cuốn sách ảnh Hồ Chí Minh - Biểu tượng của hòa bình, tình hữu nghị giữa Việt Nam và thế giới nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).

Với cách trình bày khoa học dựa trên một khối tư liệu phong phú, nội dung cuốn sách đã hệ thống, khắc họa sinh động, sâu sắc những hoạt động quốc tế, hoạt động ngoại giao của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thể hiện phong phú tư tưởng, nghệ thuật, phong cách ngoại giao đặc sắc của Người; toát lên tình cảm thắm thiết, niềm tin yêu, kính trọng và sự tôn vinh của Đảng ta, dân tộc ta và bạn bè quốc tế đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xin trân trọng giới thiệu với cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

 

NGUYỄN PHÚ TRỌNG
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Trang chủ