Current View

Cuốn sách “Kể Chuyện Danh Nhân Việt Nam: Các Vị Nữ Danh Nhân Việt Nam” của tác giả Lê Minh Quốc đã giới thiệu đến độc giả những câu chuyện về đời sống và sự nghiệp của nhiều nữ danh nhân Việt Nam tiêu biểu trong lịch sử.

Tác giả đã lựa chọn và giới thiệu 25 câu chuyện về 25 nữ danh nhân Việt Nam từ thời cổ đại cho đến thời hiện đại. Các câu chuyện được miêu tả một cách chi tiết, sinh động về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp to lớn của từng nữ danh nhân cho đất nước, dân tộc.

Trong đó, cuốn sách đã dành nhiều trang giới thiệu về câu chuyện của bà Trần Thị Lộ – một nữ danh nhân tiêu biểu của thời Lý – Trần. Bà là con gái của vua Lý Anh Tông, chị gái của vua Lý Cao Tông và là chị dâu của vua Trần Thái Tông. Cuộc đời bà gắn liền với những sự kiện lịch sử quan trọng của triều Lý – Trần. Bà được mô tả là người phụ nữ có đức hạnh, thanh liêm, giữ gìn phẩm hạnh trong cuộc sống. Bà cũng là người có công lao to lớn trong việc giúp vua Trần Thái Tông đoạt ngôi nhà Lý, lập nên triều đại nhà Trần trong lịch sử Việt Nam.

Ngoài ra, cuốn sách còn giới thiệu chi tiết về câu chuyện của nhiều nữ danh nhân nổi tiếng khác trong lịch sử như bà Nguyễn Thị Minh Khai – người đầu tiên giữ chức Bộ trưởng nữ tại Việt Nam, bà Võ Thị Sáu – người phụ nữ anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, cô gái Huế Nguyễn Thị Định – người có công lớn trong việc đưa Quốc học Huế trở thành một trung tâm giáo dục lớn của đất nước,… Tác giả đã dùng ngôn ngữ đơn giản mà sinh động để kể lại cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp to lớn của từng nữ danh nhân cho đất nước, dân tộc.

Nhìn chung, cuốn sách “Kể Chuyện Danh Nhân Việt Nam: Các Vị Nữ Danh Nhân Việt Nam” đã giới thiệu một cách toàn diện, sinh động và sâu sắc về những câu chuyện đời của nhiều nữ danh nhân tiêu biểu trong lịch sử Việt Nam, góp phần tôn vinh và biểu dương những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Cuốn sách không chỉ mang ý nghĩa lịch sử mà còn có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ noi theo tấm gương của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, cống hiến hết mình cho đất nước, dân tộc.

Mời các bạn đón đọc Kể Chuyện Danh Nhân Việt Nam 8: Các Vị Nữ Danh Nhân Việt Nam của tác giả Lê Minh Quốc.

Trang chủ