Đánh Giá bởi: Huỳnh Minh – fb/hoinhieuchu —– Nếu bạn đang cần một chút lãng mạn để chống chọi với cuộc sống hối hả, thì cuốn sách này chính là lựa chọn lý tưởng. Mặc dù không hoàn toàn ngọt ngào, truyện vẫn chứa đựng những tình tiết đầy cảm xúc. Nhờ tính cách dịu dàng của nam chính, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc sau khi đọc xong cuốn sách. Về câu chuyện: Kiều Dụ và Kỷ Tư Tuyền, cặp đôi chính trong truyện, đã yêu nhau từ thời đại học với cùng ước mơ trong lĩnh vực kiến trúc. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình, Kiều Dụ buộc phải từ bỏ ước mơ nước ngoài để theo đuổi sự nghiệp gia đình. Trong khi đó, Kỷ Tư Tuyền đã ra nước ngoài, hoàn thành những ước mơ mà cả hai đã hẹn trước đây. Sau 6 năm, khi Kỷ Tư Tuyền trở về, hai người lại gặp nhau và cuộc tình lại nổi lên. Không có các tình huống phức tạp với người thứ ba hay những “động lực” phụ cần thiết. Tình yêu của nam chính dành cho nữ chính rất chân thành, và mọi khó khăn đều được giải quyết bởi họ. Đông Bôn Tây Cố đã thể hiện nam chính với hình tượng dịu dàng, ôn nhu, và sâu lắng đến hoàn hảo. Với mỗi lời nói, hành động, và nụ cười, anh ta luôn tỏ ra ôn nhu, nhẹ nhàng, và sẵn lòng từ bỏ mọi thứ, trừ tình yêu dành cho nữ chính. Nữ chính có vẻ thông minh, mạnh mẽ và quyết đoán. Điều đặc biệt là dẫu người yêu bỏ cuộc, cô vẫn tiếp tục đứng dậy và theo đuổi ước mơ của mình. Về phần biên tập: Vẫn còn một số chỗ sử dụng chữ Hán. Một đoạn mình thích: Kỷ Tư Tuyền thở dài, mở tay: “Anh ôm em đi.” Kiều Dụ ôm cô vào lòng. Cô nhúm mày: “Xin lỗi em đi.” Kiều Dụ nhanh chóng trả lời: “Thật xin lỗi.” Kỷ Tư Tuyền tiếp tục: “Nói anh yêu em.” Kiều Dụ nhẹ cười: “Chuyện gì vậy em?” Kỷ Tư Tuyền gọi: “Anh, em nhớ anh.” Kiều Dụ mỉm cười: “Em ơi, anh yêu em.” Điểm cá nhân của mình: 4.5/5 – – -Những tác phẩm khác của tác giả này cũng đáng đọc. + Đôi “Cầm” hạnh phúc (Cặp Đôi Cầm Thú): lấy cảm hứng từ em gái của nam chính Kiều Dụ. Truyện không quá đau lòng, nhân vật nữ chính mạnh mẽ nhưng thỉnh thoảng lại khóc. Bạn tác phẩm này mình cho 3/5 điểm. + Khoảng trời nhỏ có thể dựa: về Diệp Tử Nam, bạn của Kiều Dụ. Câu chuyện về một tình yêu từ lâu của nam chính với Túc Kỳ. Nhân vật nữ chính, mặc dù có thể gây phản cảm, nhưng cách xử lý từ tác giả rất tinh tế. Nam chính không cam chịu, anh ta dần đưa nữ chính thoát ra khỏi vùng an toàn để thể hiện tình cảm. Mình cho 3.5/5 điểm. + Quay đầu về phía em mỉm cười: về Tiêu Tử Uyên và Tùy Ức. Một câu chuyện đơn giản, không có ngược, và cuối cùng là hạnh phúc. Chỉ tiếc là mình đã phải đặt ở vị trí thứ hai vì “Chỉ Muốn Cùng Em”. 4/5 điểm.

MùaHè năm đó, khi nhiệt đới nồng nhiệt, cô gái 17 tuổi Kỷ Tư Tuyền đọc thông báo đỗ đại học của mình một cách ngạc nhiên, đôi mắt lấp lánh, cố nhìn vào điểm một vài lần, sau đó nhanh chóng cất thư vào túi, rồi nhét vào ngăn kéo dưới cùng của bàn học, rồi cưỡi xe đạp thoải mái ra khỏi cửa.

Vào năm đó, ở giai đoạn quan trọng, Kiều Dụ đã học ở trường đại học được một năm, và trở thành một nhân vật nổi bật, học ngành mình yêu thích, làm những điều mình tin là đúng, chỉ còn thiếu vắng bóng người mình yêu thương.

Khi Kỷ Tư Tuyền nhận được thông báo đỗ đại học, Kiều Dụ đang tham gia vòng chung kết của một cuộc thi, giáo sư đã đưa ra yêu cầu mới, chọn một không gian đẹp như trong truyện cổ tích để hoàn thành bài thi.

Ngày đó, cậu ngồi ở hàng cuối, trợ giảng kiến trúc ở phía trước vẫn đang nói về vị trí quan trọng, có lẽ là do nhiệt độ quá cao khiến cậu không chịu nổi, những suy nghĩ cũ kỹ này khiến học viên chán chê, cậu luôn cảm thấy kiến trúc có tính linh hoạt, vì vậy sáng tạo là yếu tố quan trọng nhất, cậu không muốn nghe nữa, đã lấy giấy vẽ che chắn, cậu nghiêng đầu sang một bên mệt mỏi.

Đó là lần đầu tiên cậu thấy Kỷ Tư Tuyền, một câu chuyện mà cậu chưa chia sẻ với ai.

Từ trước đến nay, cậu không biết rằng có một cô gái xinh đẹp như vậy, lấp lánh đến nỗi khiến người ta không thể nhìn thẳng vào, có lẽ cũng do sự rực rỡ đó khiến sau này khi cô buồn chán, Kiều Dụ sẽ có những ngày u ám và lặng lẽ.

Khi đó, Kỷ Tư Tuyền toát lên vẻ thanh xuân cuốn hút, tóc đuôi ngựa tung bay, mặc quần jean ngắn, áo sơ mi trắng, ánh mắt lấp lánh trong nụ cười, trong suốt như nước.

Cô đứng dưới cây liễu không xa, cầm bút vẽ và thỉnh thoảng nhìn lên kiến trúc, sau đó chăm chú vẽ từng nét đầu tiên. Cành liễu dài rủ xuống, gió thổi nhè nhẹ đưa lá rơi bên cạnh cô, tạo ra một cảm giác sống động và linh thiêng.

Cậu cảm thấy sự quyến rũ của cô, bài vẽ dưới đôi tay của cô chắc chắn là một kiệt tác.

Cuộc thi bắt đầu nhanh chóng, ngoài âm thanh là gió và tiếng ve, chỉ có tiếng bút lên giấy xào xạc. Kiều Dụ không thể kiềm chế được, quay đầu nhìn và thấy cô đứng cạnh một chàng trai, cô nghiêng đầu nhìn anh ta, tóc buông dài bay bên tai, vui tươi và đáng yêu.

Lúc đó Kiều Dụ mới chú ý đến khuôn mặt của cô, làn da mịn như pha lê, nét mặt tinh xảo như một nàng tiên xinh đẹp, cô gái hồn nhiên bị cành liễu làm phiền nhưng lại có chút lạnh lùng, nheo mày đáng yêu nhìn lên, đôi mắt tỏa sáng một cách tinh nghịch, sau đó cười tươi, không nói gì, chàng trai kia hoảng sợ và bỏ chạy, cô nhìn theo anh ta và cười mãn nguyện, đôi mắt toát lên sự tinh nghịch khiến người khác không thể rời mắt.

Hãy cùng đọc “Chỉ Muốn Cùng Em, Chính Là Tốt Nhất” của tác giả Đông Bôn Tây Cố để khám phá câu chuyện hấp dẫn này.

Đang tải sách
Trang chủ