Bí mật về cái chết của Vladimir Maiakovski là một cuốn sách đáng suy ngẫm và thú vị. Trong đó, tác giả Valentin Skoriatin đã khảo sát kỹ lưỡng và đưa ra nhiều giả thuyết xung quanh cái chết bí ẩn của nhà thơ lỗi lạc người Nga Vladimir Maiakovski vào năm 1930.

Vladimir Maiakovski là một trong những nhà thơ vĩ đại nhất của nước Nga thời kỳ Liên Xô ban đầu. Ông nổi tiếng với thơ cách mạng, tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần yêu nước. Tuy nhiên, cuộc sống cá nhân của Maiakovski lại rất bi đát, đặc biệt là mối quan hệ với người tình Lilya Brik. Chính sự cô đơn và buồn chán đã dẫn đến cái chết của Maiakovski vào ngày 14/4/1930.

Theo những thông tin chính thức, nguyên nhân cái chết của Maiakovski là tự tử bằng súng lục. Tuy nhiên, Valentin Skoriatin đã phân tích kỹ lưỡng và đưa ra nhiều điểm nghi vấn xung quanh vụ việc này. Ông cho rằng có thể Maiakovski đã bị ám sát chứ không phải tự tử.

Đầu tiên, Skoriatin phân tích về hiện trường vụ án. Theo ông, vị trí và tư thế của xác Maiakovski khi được tìm thấy quá kỳ lạ và không giống như một vụ tự tử. Vết thương do đạn bắn cũng không phải ở vị trí thông thường của một vụ tự sát. Điều đó khiến Skoriatin nghi ngờ có sự can thiệp của bên thứ 3.

Thứ hai, Skoriatin phân tích kỹ lưỡng cuộc sống cá nhân và công việc của Maiakovski thời điểm đó. Theo ông, Maiakovski dù cô đơn nhưng tinh thần vẫn rất lạc quan, không có dấu hiệu trầm cảm hay muốn tự tử. Thậm chí Maiakovski vẫn có nhiều dự định và kế hoạch sắp tới. Điều đó càng khiến khả năng tự tử của Maiakovski trở nên bất thường.

Thứ ba, Skoriatin phân tích các mối quan hệ xung quanh Maiakovski, đặc biệt là với người tình Lilya Brik. Theo ông, mối quan hệ giữa Maiakovski và Lilya Brik có nhiều mâu thuẫn, khúc mắc. Lilya Brik còn có mối quan hệ phức tạp với nhiều nhân vật quyền lực thời bấy giờ. Do đó, không loại trừ khả năng Lilya Brik hay những người khác có thể âm mưu loại bỏ Maiakovski.

Đang tải sách
Trang chủ