Chênh Vênh Hai Lăm – Nguyễn Ngọc Thạch

“Một người trẻ chênh vênh giữa lưng chừng cuộc sống.”

Nhận được sự chú ý từ cộng đồng đọc giả ngay từ khi ra mắt truyện dài “Đời Callboy” một năm trước, Nguyễn Ngọc Thạch nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình là một tác giả trẻ nổi bật với những đề tài gai góc như đồng tính, mại dâm, kinh dị và chuyển giới.

Mọi người có thể nghĩ rằng Nguyễn Ngọc Thạch chỉ dừng lại ở những chủ đề gai góc đó, không thể viết về những chuyện nhẹ nhàng, tình cảm hơn. Và “Chênh vênh hai lăm” đã ra đời như một bước thay đổi, một khám phá mới của tác giả, như một phản biện cho quan điểm trên.

“Chênh vênh hai lăm” giống như một cuốn sổ nhỏ ghi chép về những chi tiết vô chừng của cuộc sống của một người trẻ ở Sài Gòn. Những ghi chú không mới mẻ, mà thật gần gũi và bình dị đến nỗi khi đọc xong, người ta chợt nhận ra rằng mình cũng đã trải qua cảm giác này, đã chứng kiến những sự việc đó, chỉ đơn giản là không kể lại thôi.

Đó là câu chuyện về một người bảo vệ công ty ngoài 50 tuổi nhưng vẫn hàng ngày gọi về cho vợ, mẹ và con muốn ăn gì, để ba mua về cho họ. Nói về một anh giữ xe ở quán café, sợ trời mưa nên lấy nón bảo hiểm của khách để che mưa cho xe. Đó là chuyện về thùng trà đá miễn phí bên lề đường và cách những người đi đường đối xử với nó.

Những câu chuyện nhỏ nhặt đó, đến từng chi tiết nhỏ, nhưng khi kết hợp, họ cùng nhau tạo nên một bức tranh Sài Gòn đầy màu sắc và sắc thái.

Khác biệt với những tác phẩm tản văn nhẹ nhàng của các tác giả trẻ khác, “Chênh vênh hai lăm” vẫn giữ nguyên phong cách của Nguyễn Ngọc Thạch, thực tế, gần gũi và sâu sắc, không hoa mỹ nhưng vẫn chứa đựng nhiều điều để người đọc suy ngẫm.

“Chênh vênh hai lăm” thực sự là một kiệt tác văn học lạ dành cho những người trẻ cần một cái nhìn sâu sắc từ những điều quen thuộc.

Tác giả: Sinh năm 1987 tại Sài Gòn

Các tác phẩm khác của tác giả: – Đời Callboy – Lòng Dạ Đàn Bà – Chuyển Giới – Mẹ ơi. Con Đồng Tính! – Chênh Vênh – Lạc Giữa Niềm Đau – Khóc Giữa Sài Gòn – Lưng Chừng Cô Đơn – Người Cũ Còn Thương – Kế Hoạch Cua Trai

Trong vòng một năm, Nguyễn Ngọc Thạch đã chú ý khi tung ra 5 tập sách khác nhau với nhiều chủ đề thực tế. Từ “Đời Callboy” về thế giới đồng tính, “Lòng dạ đàn bà” kể về chuyện kinh dị trong thập niên 60, “Chuyển Giới”, “Mẹ ơi, con đồng tính”, và mới nhất là “Chênh vênh hai lăm”.

“Mời các bạn đọc Chênh Vênh Hai Lăm của tác giả Nguyễn Ngọc Thạch và khám phá thế giới đầy sắc thái của cuộc sống đương đại.”

Đang tải sách
Trang chủ